Thứ Bảy, 7 tháng 11, 2009

Toi va niem dam me thu phap!


Thư pháp là một loại hình nghệ thuật đã phát triển từ rất lâu ở Trung Quốc, thư pháp có nghĩa là nghệ thuật viết chữ đẹp. Chữ viết là một nét văn hóa độc đáo của loài người, là một phương tiện để con người giao tiếp mà đỉnh cao của nó là truyền tải những cảm xúc của loài người, thư pháp làm được điều đó. Một bức thư pháp đẹp phải đạt đến trình độ trong thư có họa trong họa có thư, hội tụ ba yếu tố : hình, thần ,ý Hình là cái cốt để gửi ý Thần là cái chủ yếu cho sự sống động, nét chữ phải mang đậm dấu ấn của tác giả Ý là phương tiện để diễn đạt niềm vui nỗi buồn.
Từ cái nhìn đầu tiên với loại hình nghệ thuật này tôi đã nghĩ rằng mình có duyên nợ với môn nghệ thuật này, tôi say mê, tôi tìm hiểu tự mình đi đến với những cung bật khác nhau của thư pháp. Những ngày đầu luyện tập thư pháp thật sự vất vả,có lúc tôi đã muốn từ bỏ, nhưng niềm đam mê lại thôi thúc tôi tiếp tục viểt, say mê viết, tôi không biết mình đã viết bỏ đi bao nhiêu cây bút lông, bao nhiêu cân giấy báo, tôi cố gắng tạo cho mình nhiều cảm xúc và bây giờ tôi cũng đã tìm được cho mình một phong cách riêng trong thư pháp.Tôi say mê sáng tác những bức thư pháp đẹp để dành tặng cho bạn bè,cho những người thân thiết gần gủi bên tôi. Luyện thư pháp cho chúng ta những bài học trong cuộc sống, làm việc gì muốn thành công phải thật sự đam mê, có đam mê ta mới vượt qua được những khó khăn.Và khi đã thành công, thật tuyệt vời đó là cảm giác chiến thắng , chiến thắng bằng sự cố gắng và kiên trì,chiến thắng đó đi kèm cả những triết lí trong cuộc sống, triết lí về một lần chiến thắng bản thân.
Thả hồn lang thang vào những nét chữ thư pháp chúng ta sẽ tìm được sự thanh thản trong tâm hồn mình,chúng ta sẽ tâm đắc với một ý nào đó trong thư pháp, đó là những câu thể hiện cho những triết lí trong cuộc sống, trong tình yêu, tình bạn.Nó giúp chúng ta phấn chấn hơn, tin tưởng hơn, lạc quan hơn.
Thư pháp là một phương tiện tuyệt vời để bạn thể hiện tình cảm của mình về cái gì đó, hoặc với ai đó, nó thể hiện tính dân tộc cao, đồng thời cũng mang tính nghệ thuật cao.Nó mang cái ý cái thần mà tác giả gửi gắm vào đó.
Cuộc sống ngày nay lắm xô bồ, phù phiếm, con người thường dễ đánh mất đi những giá trị của cuộc sống, đánh mất đi cái hồn mà vốn thượng đế đã ban cho mỗi con người, mất đi cả những nét văn hóa tuyệt vời của dân tộc.Cuộc sống cần phải có một niềm đam mê nào đó, nhờ niềm đam mê đó chúng ta sẽ nhận ra được nhiều thứ cần phải học hỏi để trưởng thành hơn, đừng sợ vấp ngã khi bạn chưa làm gì đó, cứ đi sẽ đến .Vấp ngã là liều thuốc tăng lực cho những con người biết đứng lên. Tôi chọn thư pháp là niềm đam mê của mình vì tôi muốn chung tay giữ gìn những nét đẹp văn hóa của dân tộc, muốn nó là nguồn dinh dưỡng nuôi tâm hồn tôi ngày càng một lớn hơn để nhìn xa hơn. Các bạn có chung niềm đam mê với tôi thì hãy san sẻ cho nhau nhé!

11 nhận xét:

  1. Nhìn blog tưởng của con gái, ai ngờ là của thầy, xỉu luôn.

    Trả lờiXóa
  2. ong xem lai di blog gi ma xanh le giong con gai qua
    lai bo them hinh girl nua chu
    nhung ke ra bai viet rat tam trang nhi

    Trả lờiXóa
  3. yêu cái đẹp!yêu con gái đẹp!haha

    Trả lờiXóa
  4. không biết là ai nữa đây?Là P sao?

    Trả lờiXóa
  5. con bua wa de tu oi.blog nhin dep the keu la cua con gai,dang hinh con trai thi thay pede ah

    Trả lờiXóa
  6. e cu lam đẹp đấy, tau lam nõ được

    Trả lờiXóa
  7. Blog cua ban cung the hien it nhieu ve con nguwoi cua ban! Hi vong day se la noi chia se va tam su cua moi nguoi doi voi chu nhan cua Blog!

    Trả lờiXóa
  8. hehe, không ngờ Pháp nhà ta đấy. Còn có cả tài năng ẩn dấu nữa...

    Trả lờiXóa